Oxford Thuong Yeu Tac Gia Duong Thuy

“Oxford thương yêu” tác giả Dương Thụy

Quyển sách kể về Kim- cô gái trẻ sau bao cố gắng đã được đi du học ở Anh tại ngôi trường Oxford danh giá. Tác giả mang đến cho người đọc những khó khăn, áp lực trong học tập, trong cuộc sống, những cái nhìn thiếu thiện cảm ở xứ sở văn minh giành cho người đến từ nơi có nền giáo dục thấp như Việt Nam – điều mà báo chí trong nước ít khi đề cập tới. Không phải chỉ du học sinh, bất cứ ai từng là sinh viên sống xa nhà đều có thể nhìn thấy mình trong đó.

Continue reading

Ong Tram Tuoi Treo Qua Cua So Va Bien Mat Tac Gia Jonas Jonasson

Ông Trăm Tuổi Trèo Qua Cửa Sổ Và Biến Mất – Tác giả: Jonas Jonasson

Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc tại sao mình lại viết review về cuốn “Ông trăm tuổi nhảy qua cửa sổ và biến mất” trong khi hastag của tuần này là Tuổi Trẻ, Du Ký và Một Mình đúng không? Đọc qua tên của cuốn sách thì có vẻ không liên quan lắm, nhưng khi đọc rồi thì nó thực sự là một cuốn sách dành cho những tín đồ sách du ký đấy!

Continue reading

~ SÁCH NGƯỢC ĐỜI XUÔI ~ Tác giả: Gabrielle Zevin. Dịch giả: Hồng Ly

99.5% bạn đọc chắc sẽ rất thích quyển này, 0.5% còn lại là Biển – vẫn chưa xác định được là mình thích hay không thích!, nhưng với một quyển sách bìa quá đẹp, nội dung vừa bất thường và cảm động như thế này thì đọc xong nhất định phải viết cho nó vào dòng.

Continue reading

Thach Hau Review

**~ THẠCH HẦU ~** Tác giả: Jeffery Deaver. Dịch giả: Orkid

Nhóm điều tra của nhà tội phạm học Lincoln Rhyme được yêu cầu hợp tác với INS – Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ để xác định vị trí con tàu Fuzhou Dragon chở người nhập cư bất hợp pháp từ TQ sang Mỹ. Kẻ nhận tiền và chịu trách nhiệm toàn bộ hành trình của dân nhập cư gọi là Xà thủ. Khi đội tuần tra duyên hải sắp tiếp cận con tàu Fuzhou Dragon, Quỷ – Xà thủ trên tàu đã đánh bom chiếc tàu hòng giết chết toàn bộ hành khách + thủy thủ đoàn, bản thân hắn thì trốn thoát ở bờ biển nước Mỹ. Lincoln Rhyme cảm thấy có lỗi với những cái chết thảm khốc đó và quyết tâm lùng bắt Quỷ.

Continue reading

Tieng Thet Review

Tiếng thét – Sinh ra là một bản thể, sao phải sống như một bản sao?

Từ trước đến nay, những người phụ nữ được dẫn dắt đi vào thi ca vừa là ca ngợi vừa là thay họ khóc thương; đẹp đẽ, hạnh phúc có; bất hạnh, đau khổ cũng có. Thế nhưng có những người, ta nhìn vào, cận kề trải qua hết cuộc đời họ, vẫn không tài nào phân định rạch ròi được giữa hạnh phúc và bất hạnh. Cái ranh giới đó không hẳn mong manh, vậy mà câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi “họ hạnh phúc hay bất hạnh” lại không thể tìm ra.

Continue reading